Truy cập nội dung luôn
UỶ BAN NHÂN DÂN

THÀNH PHỐ QUẢNG NGÃI

Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) tỉnh ứng dụng công nghệ số trong việc giải ngân vốn vây

28/02/2024 11:16    98

Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) tỉnh đã đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai kênh thông tin Zalo, dịch vụ ngân hàng điện tử Mobile Banking, nhằm tạo sự liên kết chặt chẽ trong công tác quản lý, nâng cao tính công khai, minh bạch trong hoạt động chính sách.

Thay vì phải gọi điện hoặc đến tận nhà tổ trưởng, tổ tiết kiệm vay vốn để hỏi các vấn đề liên quan đến vay vốn; hiện nay, qua kênh thông tin Zalo, dịch vụ Mobile Banking của Ngân hàng CSXH, khách hàng dễ dàng nắm bắt các chủ trương của Đảng và Nhà nước về chương trình tín dụng chính sách ưu đãi. Để sử dụng dịch vụ Mobile Banking của Ngân hàng CSXH, khách hàng chỉ cần có điện thoại thông minh kết nối Internet, cài đặt ứng dụng VBSP Smart Banking. Dịch vụ Mobile Banking của Ngân hàng CSXH đáp ứng hầu hết các dịch vụ cơ bản của ngân hàng điện tử, giúp khách hàng thuận tiện trong việc chuyển tiền, thanh toán hóa đơn tiền điện, tiền nước, cước viễn thông, vé tàu, vé máy bay, học phí, phí bảo hiểm, nạp tiền điện thoại, ví điện tử, mua thẻ điện thoại, nộp thuế, dịch vụ thanh toán QRPay...

Giám đốc Ngân hàng CSXH tỉnh Trần Duy Cường cho biết, đối tượng vay vốn của Ngân hàng CSXH là người nghèo và các đối tượng chính sách. Khoản vay có giá trị chủ yếu từ 50 - 100 triệu đồng, số lượng khách hàng lớn, rộng khắp. Thời gian tới, Ngân hàng CSXH tiếp tục phối hợp với cấp ủy, chính quyền các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền về những lợi ích thiết thực của ứng dụng ngân hàng số, tập trung hướng dẫn khách hàng cài đặt, sử dụng các tiện ích của VBSP Smart Banking tới các đối tượng là khách hàng đang vay vốn tại Ngân hàng CSXH.

 

Văn Đạo